Xử Lý lỗi trên ứng dụng VNeID
Ngoài những nguyên nhân cơ bản phổ biến như là nhập sai mật khẩu hoặc passcode thì có những lỗi:
Không thể cài đặt hoặc có hạn chế trong quá trình sử dụng VNeID
Nguyên nhân | Giải pháp |
Hệ điều hành điện thoại không tương thích. | Hãy kiểm tra điện thoại của bạn về các bản cập nhật hệ điều hành mới, sao cho từ Android 5.0 trở lên hoặc iOS 13 trở lên. |
VNeID không khởi động hoặc báo lỗi "Thiết bị không an toàn"
Nguyên nhân | Giải pháp |
Vì lý do bảo mật, ứng dụng VNeID phiên bản mới sẽ chặn hoạt động trên các thiết bị đã bị can thiệp vào hệ điều hành (root đối với Android, jailbreak đối với iOS) hoặc đang bật "Chế độ nhà phát triển" (Developer Mode). |
- Tắt Chế độ nhà phát triển: Vào phần "Cài đặt" (Settings) của điện thoại, tìm mục "Tùy chọn nhà phát triển" (Developer Options) và tắt nó đi. - Khôi phục thiết bị: Đối với các máy đã root/jailbreak, giải pháp duy nhất là khôi phục điện thoại về trạng thái cài đặt gốc của nhà sản xuất. Cần sao lưu toàn bộ dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện. |
Không đăng nhập được trên thiết bị mới
Nguyên nhân | Giải pháp |
Đây là một tính năng bảo mật. Khi đăng nhập trên một thiết bị lạ, hệ thống yêu cầu xác nhận từ thiết bị cũ đã đăng nhập trước đó |
Đăng nhập tài khoản định danh điện tử VNeID trên thiết bị mới - Nếu thiết bị cũ còn sử dụng được: Mở ứng dụng VNeID trên thiết bị cũ để lấy mã OTP hoặc xác nhận yêu cầu đăng nhập cho thiết bị mới. - Nếu thiết bị cũ đã mất hoặc hỏng: Sử dụng chức năng xác thực bằng cách quét chip NFC trên thẻ CCCD để chứng minh danh tính trên thiết bị mới. Sau đó, nhập mã OTP mà hệ thống tự động gửi về. |
![]() |
![]() |
Xử Lý lỗi đăng nhập Cổng Thuế điện tử
Các lỗi này xảy ra trong hoặc sau khi người dùng đã xác thực thành công qua VNeID.
Nguyên nhân | Giải pháp |
"Tài khoản không tồn tại”: Doanh nghiệp chưa hoàn tất đăng ký lần đầu trên Cổng Thuế điện tử, hoặc có lỗi đồng bộ dữ liệu. | => Đối với doanh nghiệp mới, người đại diện pháp luật phải đăng nhập qua VNeID để hoàn tất quy trình đăng ký ban đầu trên eTax. |
"Tài khoản có quyền thành viên chưa được phân quyền": Người đại diện pháp luật đã thêm người dùng trên VNeID nhưng chưa gán vai trò thuế cụ thể trên Cổng thuedientu.gdt.gov.vn. | => Người quản trị (tài khoản -ql) phải đăng nhập eTax, vào "Quản lý tài khoản" và tạo/gán vai trò cho người dùng theo số CCCD. |
"Trình duyệt không hỗ trợ" / Màn hình trắng: Sử dụng trình duyệt, ứng dụng lỗi thời hoặc không tương thích. Cổng eTax và các plugin (eSigner) thường được tối ưu cho Chrome và IE Tab. | => Cập nhật trình duyệt, cài đặt tiện ích IE Tab cho Chrome, xóa bộ nhớ cache và cookie, hoặc thử một trình duyệt khác. |
Tham khảo bài viết hướng dẫn Đăng Nhập Cổng Thuế Điện Tử Bằng VNeID và Phân Quyền Cho Kế Toán: Tích Hợp VNeID vào Hệ Thống Kế Toán Doanh Nghiệp năm 2025
Nguyên nhân gốc rễ | Kiểm tra sai lệch |
Chính phủ đang trong quá trình thống nhất dữ liệu công dân. Hệ thống của Tổng cục Thuế giờ đây hoạt động như một "bên sử dụng" dữ liệu này. Sai lệch phát sinh do các lỗi lịch sử trong cơ sở dữ liệu cũ của ngành thuế hoặc do độ trễ trong quá trình đồng bộ hóa. |
- Cách 1 (Ứng dụng VNeID): Đăng nhập, vào mục "Ví giấy tờ" => Trong phần “Giấy tờ”, chọn mục "Thông tin thuế" để xem các thông tin mà Tổng cục Thuế đã liên kết với tài khoản VNeID của bạn. - Cách 2 (Cổng Thuế điện tử): Đăng nhập vào thuedientu.gdt.gov.vn và xem lại thông tin đăng ký của doanh nghiệp. Ngoài ra, có thể sử dụng cổng tra cứu công khai tracuunnt.gdt.gov.vn. |
Thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế:
Sự cố không nhận được OTP
Đây là lỗi xảy ra khi người dùng đã nhập thông tin đăng nhập nhưng không nhận được mã OTP qua SMS hoặc email để hoàn tất thao tác.
Lỗi Chữ ký
Đây là bước cuối cùng và phức tạp nhất, nơi các giao dịch thường thất bại khi người dùng nhấn nút "Ký và gửi". Lỗi này thường xuất phát từ sự tương tác không thành công giữa máy tính người dùng, thiết bị USB Token và Cổng Thuế điện tử.
Bài viết khác
Công ty TNHH Thương mại Siêu Nhanh tự hào vinh danh Kỹ thuật viên anh Dương Minh Phụng đã xuất sắc đạt Giải Nhất Vòng chung kết Cuộc thi Kỹ thuật Tay nghề Đại lý 2025 do Fujifilm tổ chức tại Hà Nội.
Đại diện Siêu Nhanh lọt Top 6 toàn quốc, tranh tài Chung Kết Cuộc Thi Kỹ Thuật Fujifilm BI Việt Nam 2025 – khẳng định tay nghề và đam mê phục vụ!
Vừa qua, trong ngày 10 tháng 10 năm 2025, Công ty TNHH Thương mại Siêu Nhanh đã hân hạnh tham gia Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ và Chuyển đổi số - VIET OFFICE 2025. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA), quy tụ hàng đầu các doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết bị văn phòng, smart office và giải pháp công nghệ tại Việt Nam.
Tài liệu hướng dẫn chi tiết cách nhận biết và khắc phục các mã lỗi thường gặp trên máy photocopy như C0211, C2557, C2558, C255C và danh sách mã lỗi của dòng Bizhub 205i/225i. Bài viết cung cấp mô tả nguyên nhân, quy trình xử lý từng bước và mẹo kiểm tra thực tế giúp kỹ thuật viên dễ dàng chẩn đoán và sửa lỗi nhanh chóng.
Nhân dịp Tết Trung Thu 2025, Siêu Thị Máy Photocopy xin gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc đến Quý Khách hàng. Chúc Quý vị một mùa Tết Đoàn Viên ấm áp, hạnh phúc bên gia đình và người thân.
Tổng hợp bảng mã lỗi máy Fujifilm Apeos 2150 DNA đầy đủ nhất. Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết cho từng mã lỗi để xử lý sự cố nhanh chóng.