Hướng dẫn Sử dụng Công cụ Cấu hình Quét đến Thư mục Ricoh IM series

Tài liệu này giới thiệu về Công cụ Cấu hình Quét đến Thư mục (Scan to Folder Configuration Tool). Công cụ này giúp bạn dễ dàng quét tài liệu từ máy photocopy Ricoh (MFP) trực tiếp vào một thư mục chia sẻ trên máy tính của bạn.

# Lưu ý quan trọng đối với Windows

Khi sử dụng công cụ này trên Windows, bạn có thể thấy màn hình xác nhận cho các cài đặt bảo mật sau để cho phép tài liệu được quét từ thiết bị đến máy tính:

Thay đổi các cài đặt này có thể gây ra kết nối không mong muốn giữa máy tính này và máy tính khác trên mạng. Vui lòng đọc kỹ nội dung trên màn hình xác nhận trước khi sử dụng công cụ này.

# Phạm vi ứng dụng

Công cụ Cấu hình Quét đến Thư mục có các chức năng chính sau:

# Quy trình

Khởi chạy Công cụ

  1. Mở thư mục [RICOH STFConfTool].
  2. Nhấp đúp vào biểu tượng logo RICOH, [STFConfTool.exe]. ([STFConfTool] có thể được hiển thị tùy thuộc vào môi trường.)

Tạo Thư mục Chia sẻ và Đăng ký Đích đến trong Trình hướng dẫn

  1. Chọn [Register Destination] (Đăng ký Đích đến) và nhấp vào [Next] trên màn hình Bắt đầu.
  2. Chỉ định thư mục đích đến bằng một trong các cách sau và nhấp vào [Next]:
    • Đặt [Shared Folder Name] - (Tên Thư mục Chia sẻ) và [Location] (Vị trí) mới.
    • Chọn [Shared Folder Name] (Tên Thư mục Chia sẻ) và "Vị trí" [Location] hiện không được chia sẻ.
    • Chọn một thư mục chia sẻ đã tồn tại trên máy tính của bạn.
  3. Nhập "Username" and "Password" ("Tên người dùng" và "Mật khẩu") để kết nối với máy tính từ thiết bị và nhấp vào [Next].
  4. Nhập tên [Destination] "Đích đến" để đăng ký thiết bị, xác nhận [Path] (Đường dẫn), chọn thiết bị để đăng ký từ danh sách và nhấp vào [Next].
  5. Kiểm tra nội dung của màn hình xác nhận và nhấp vào [Execute].

Khắc phục sự cố và sửa lỗi đích đến trong Trình hướng dẫn

  1. Chọn [Troubleshoot and fix the destination] và Nhấp vào [Next] trên màn hình [Start].
  2. Chọn đích đến đã đăng ký thiết bị cần khắc phục sự cố và nhấp vào [Next] .
  3. Tìm kiếm và chọn đích đến cần khắc phục sự cố và nhấp vào [Next]  để bắt đầu khắc phục sự cố.
  4. Xác nhận kết quả khắc phục sự cố được hiển thị và nhấp vào [Next] .
  5. Chỉ định thư mục đích đến bằng một trong các cách sau và nhấp vào [Next].
    • Đặt [Shared Folder Name] (Tên Thư mục Chia sẻ) và [Location] (Vị trí) mới.
    • Chọn [Shared Folder Name] và [Location] hiện không được chia sẻ.
    • Chọn một thư mục chia sẻ đã tồn tại trên máy tính của bạn. (Bước này có thể được bỏ qua tùy thuộc vào kết quả khắc phục sự cố.)
  6. Nhập "Username" and "Password"  (Tên người dùng và Mật khẩu) để kết nối với máy tính từ thiết bị và nhấp vào [Next].
  7. Nhập tên [Destination] để đăng ký thiết bị, xác nhận [Path] và nhấp vào [Next]. (Bước này có thể được bỏ qua tùy thuộc vào kết quả khắc phục sự cố.)
  8. Kiểm tra nội dung đã sửa và nhấp vào [Execute].

Chỉ tạo Thư mục Chia sẻ

  1. Chọn tab [Create Shared Folder] từ [Advanced] trong thanh công cụ.
  2. Chỉ định thư mục đích đến bằng một trong các cách sau và nhấp vào [Next]:
    • Đặt [Create Shared Folder] và [Location] mới.
    • Chọn [Create Shared Folder] và [Location] hiện không được chia sẻ.
  3. Xác nhận thư mục chia sẻ đã được tạo ở đúng vị trí.

Đăng ký Thư mục Chia sẻ Hiện có trên Thiết bị làm Đích đến

  1. Chọn tab [Register a Destination] từ [Advanced] trong thanh công cụ.
  2. Nhập [Destination name].
  3. Chọn một thư mục chia sẻ hiện có từ [Shared Folder]. Tên đường dẫn của thư mục chia sẻ đã chọn được phản ánh trong [Path].
  4. Chọn người dùng để cấp quyền truy cập vào thư mục chia sẻ trong "Username". Cài đặt ban đầu cho quyền truy cập là người dùng hiện đang đăng nhập.
  5. Nhập và xác nhận mật khẩu của tài khoản người dùng đã chọn ở bước trước.
  6. Kiểm tra [Path], chọn thiết bị đích đến đăng ký từ danh sách thiết bị và nhấp vào [Register].
  7. Xác nhận đích đến đã được đăng ký trên thiết bị đã chỉ định.

Kiểm tra Thông tin Máy tính

  1. Chọn "Thông tin Máy tính" từ "Thông tin Môi trường" trong thanh công cụ.

Kiểm tra Thông tin Thiết bị

  1. Chọn [Device Information] từ [Environment Information] trong thanh công cụ.
  2. Nhấp vào [Select Device] và chọn thiết bị. Sau đó, nhấp vào [Get Device].

# Hạn chế

# Thận trọng

# Phần mềm của bên thứ ba

Sản phẩm này bao gồm phần mềm của bên thứ ba.

(Thông tin chi tiết về giấy phép của các phần mềm bên thứ ba: NewtonSoft JSON, Lextm.SharpSnmpLib, log4Net)

# Thương hiệu

Tên của các công ty và sản phẩm được đề cập trong tài liệu này là thương hiệu đã đăng ký hoặc thương hiệu của các công ty tương ứng.

Tải phần mềm Tại đây

Bài viết khác

SIÊU NHANH XUẤT SẮC GIÀNH GIẢI NHẤT CUỘC THI TAY NGHỀ KỸ THUẬT FUJIFILM 2025

Bài viết mới SIÊU NHANH XUẤT SẮC GIÀNH GIẢI NHẤT CUỘC THI TAY NGHỀ KỸ THUẬT FUJIFILM 2025

Công ty TNHH Thương mại Siêu Nhanh tự hào vinh danh Kỹ thuật viên anh Dương Minh Phụng đã xuất sắc đạt Giải Nhất Vòng chung kết Cuộc thi Kỹ thuật Tay nghề Đại lý 2025 do Fujifilm tổ chức tại Hà Nội.

Siêu Nhanh vào Chung Kết Cuộc Thi Kỹ Thuật Fujifilm 2025

Bài viết mới Siêu Nhanh vào Chung Kết Cuộc Thi Kỹ Thuật Fujifilm 2025

Đại diện Siêu Nhanh lọt Top 6 toàn quốc, tranh tài Chung Kết Cuộc Thi Kỹ Thuật Fujifilm BI Việt Nam 2025 – khẳng định tay nghề và đam mê phục vụ!

SIÊU NHANH TỰ HÀO NHẬN CHỨNG NHẬN DOANH NGHIỆP SAO SÁNG 2025

SIÊU NHANH TỰ HÀO NHẬN CHỨNG NHẬN "DOANH NGHIỆP SAO SÁNG 2025"

Vừa qua, trong ngày 10 tháng 10 năm 2025, Công ty TNHH Thương mại Siêu Nhanh đã hân hạnh tham gia Diễn đàn và Triển lãm Quốc tế Thiết bị Công nghệ và Chuyển đổi số - VIET OFFICE 2025. Sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA), quy tụ hàng đầu các doanh nghiệp trong lĩnh vực thiết bị văn phòng, smart office và giải pháp công nghệ tại Việt Nam.

Tổng hợp mã lỗi Bizhub 205i225i - Cách xử lí một số mã lỗi thường gặp

Tổng hợp mã lỗi Bizhub 205i/225i - Cách xử lí một số mã lỗi thường gặp

Tài liệu hướng dẫn chi tiết cách nhận biết và khắc phục các mã lỗi thường gặp trên máy photocopy như C0211, C2557, C2558, C255C và danh sách mã lỗi của dòng Bizhub 205i/225i. Bài viết cung cấp mô tả nguyên nhân, quy trình xử lý từng bước và mẹo kiểm tra thực tế giúp kỹ thuật viên dễ dàng chẩn đoán và sửa lỗi nhanh chóng.

Siêu Nhanh Kính Chúc Quý Khách Hàng Một Mùa Tết Đoàn Viên Ấm Áp và Trọn Vẹn

Siêu Nhanh Kính Chúc Quý Khách Hàng Một Mùa Tết Đoàn Viên Ấm Áp và Trọn Vẹn

Nhân dịp Tết Trung Thu 2025, Siêu Thị Máy Photocopy xin gửi lời chúc mừng và tri ân sâu sắc đến Quý Khách hàng. Chúc Quý vị một mùa Tết Đoàn Viên ấm áp, hạnh phúc bên gia đình và người thân.

Tổng hợp mã lỗi máy Fujifilm Apeos 2150 DNA

Tổng hợp mã lỗi máy Fujifilm Apeos 2150 DNA

Tổng hợp bảng mã lỗi máy Fujifilm Apeos 2150 DNA đầy đủ nhất. Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục chi tiết cho từng mã lỗi để xử lý sự cố nhanh chóng.